Lượt xem: 301

Ông Trương Thanh Tùng - Chi hội trưởng Hội Cựu chiến binh ấp Phú Bình, xã Phú Tâm vượt khó vươn lên thoát nghèo

Về ấp Phú Bình, xã Phú Tâm, huyện Châu Thành, khi hỏi ông Trương Thanh Tùng - Chi hội trưởng Hội Cựu chiến binh ấp Phú Bình thì ai cũng biết. Ông Tùng được coi là một tấm gương điển hình của một cựu chiến binh gương mẫu vượt qua mọi khó khăn, vươn lên thoát nghèo với mô hình chăn nuôi nuôi heo và nấu rượu.

 


Trương Thanh Tùng - Chi hội trưởng Hội Cựu chiến binh ấp Phú Bình trong ngôi nhà khang trang vừa mới xây dựng. Ảnh Thu Ngân

    Ông Trương Thanh Tùng sinh năm 1963, sau khi rời quân ngũ về với cuộc sống đời thường, ông lập gia đình vào năm 1996, có 3 đứa con gồm 2 con gái và 1 con trai. Gia đình ông mở cơ sở mua bán phân bón, tuy nhiên ông Tùng đã gặp thất bại trong kinh doanh với bao khó khăn, thử thách. Ông bắt đầu tham gia công tác năm 2012 với vai trò Chi hội phó Chi hội Cựu chiến binh ấp Phú Bình, năm 2013 ông Tùng được tín nhiệm giữ chức Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh ấp Phú Bình. Lúc này gia đình ông thuộc hộ cận nghèo của xã quản lý. Sau khi ông Tùng tiếp cận được nguồn vốn vay từ Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện 50 triệu đồng để phát triển kinh tế gia đình. Ông bắt đầu nuôi heo và nấu rượu. Những năm đầu ông chăn nuôi heo cũng gặp không ít khó khăn, nhưng do ông tìm hiểu về cách chăm sóc, kỹ thuật chăn nuôi heo nên đàn heo của ông phát triển tốt. Một năm ông nuôi khoảng 2 lứa heo, thu nhập từ 100 triệu đồng. Bên cạnh đó, mỗi ngày ông nấu rượu được khoảng 50 lít, với giá hiện nay là 11 ngàn đồng/lít, thu nhập hàng ngày từ nấu rượu của ông Tùng được trên 500 ngàn đồng.

    Cũng từ nguồn vốn chính sách vay sinh viên, ông đã vay lo cho con ông ăn học. Hiện nay, cuộc sống kinh tế gia đình ông Tùng đã ổn định, các con của ông đều đã trưởng thành và có công việc ổn định, phụ giúp gia đình. Không chỉ phát triển kinh tế cho gia đình, ông Tùng còn giúp đỡ cho anh em, bạn bè kinh nghiệm và lợi ích thiết thực trong việc nuôi heo. Ông Tùng tâm niệm rằng, những khi còn sức khỏe thì phải cố gắng nhiều hơn. Kinh tế gia đình tuy không giàu có, nhưng với sự cố gắng nỗ lực của ông đã giúp gia đình ông thoát nghèo, xây dựng được ngôi nhà khang trang, mua sắm đầy đủ các vật dụng cần thiết.

    Đồng chí Trần Thanh Nghĩa - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Phú Tâm, huyện Châu Thành cho biết: “Dù bận bịu với việc làm kinh tế, nhưng ông Tùng vẫn hoàn thành tốt trọng trách Chi hội trưởng Hội Cựu chiến binh ấp Phú Bình. Ông luôn gần gũi, động viên anh em hội viên trong chi hội và người dân trong ấp Phú Bình chăm lo phát triển kinh tế, thực hiện nếp sống văn minh, giữ gìn vệ sinh môi trường, chung tay xây dựng nông thôn mới, đẩy lùi các tệ nạn xã hội trên địa bàn”.

    Đồng chí Trầm Kim Hải - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phú Tâm, huyện Châu Thành cho biết thêm: “Tuy hoàn cảnh gặp nhiều khó khăn, nhưng với ý chí không ngại khó của người lính, cùng với tinh thần chí thú làm ăn, ông Tùng đã vươn lên thoát nghèo, xây dựng ngôi nhà khang trang, ổn định cuộc sống”.

    Gương vượt khó vươn lên của Chi hội trưởng Hội Cựu chiến binh Trương Thanh Tùng ấp Phú Bình là một điển hình và minh chứng cho bản chất tốt đẹp của người lính Cụ Hồ, luôn kiên cường vươn lên khẳng định sức sống bền bỉ, mãnh liệt trước biết bao khó khăn của cuộc sống đời thường”.

Trần Thu Ngân



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 40
  • Hôm nay: 8337
  • Trong tuần: 79,044
  • Tất cả: 11,802,364